Thông tin cho sinh viên
 
Tân sinh viên Trường ĐHKT được hướng dẫn tra cứu tư liệu và thông tin đào tạo

Tiếp nối chuỗi các hoạt động định hướng, hỗ trợ tân sinh viên trước thềm năm học mới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đợt tập huấn tra cứu tư liệu và các thông tin về đào tạo cho sinh viên khóa QH-2016-E.


Tham gia đợt tập huấn cho sinh viên lần này có đại diện các đơn vị chức năng như: Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng giáo dục (Trường ĐHKT) và Trung tâm Thông tin - Thư viện (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Tại mỗi buổi tập huấn, tân sinh viên các ngành đào tạo của Trường ĐHKT được ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó phòng Đào tạo giới thiệu về website nhà trường, cổng thông tin sinh viên, trong đó, đặc biệt là trang Đào tạo - nơi cung cấp đầy đủ thông tin cho các em sinh viên trong suốt quá trình học tập. Tất cả các tin tức về hoạt động của trường, của sinh viên, các thông báo mới nhất liên quan đến lịch trình đào tạo, đăng ký môn học, học phí, thi cử... sẽ được cập nhật trên website, đảm bảo sinh viên nắm được thông tin trong mỗi giai đoạn.

Đại diện Phòng Kế hoạch - Tài chính, cô Đoàn Thị Thoan (Phó trưởng phòng) chia sẻ trong đợt tập huấn về cách đóng học phí online qua tài khoản tại Ngân hàng BIDV. Tài khoản nộp học phí chính là tài khoản mà các em tân sinh viên được hỗ trợ làm thẻ ngay trong ngày nhập học 6/8. Đại diện Phòng Kế hoạch - Tài chính lưu ý tân sinh viên trong lần đầu tiên nộp học phí rằng số tiền nộp vào tài khoản cần bao gồm cả phí duy trì.

Việc thu online với hệ đào tạo đại học được Trường ĐHKT triển khai giúp sinh viên và đơn vị đào tạo khắc phục được tình trạng quá tải mỗi kỳ học với cách đóng học phí trực tiếp truyền thống.

Cán bộ Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục chia sẻ tại buổi tập huấn của các tân sinh viên Quản trị kinh doanh Chất lượng cao


Sau mỗi kỳ học, sinh viên Trường ĐHKT được tham gia đánh giá giảng viên và hoạt động giảng dạy của trường. Việc khảo sát lấy ý kiến người học trên hệ thống phần mềm đã được anh Hà Duy Thành - cán bộ Trung tâm Đảm bảo Chất lượng hướng dẫn cho sinh viên.

Trong đó, anh Thành đặc biệt lưu ý các tân sinh viên đọc kỹ mỗi đề mục, thang điểm đánh giá và thực hiện thao tác ghi nhận khi lần đầu tiên tham gia thực hiện khảo sát. Các ý kiến đánh giá khách quan của sinh viên chính là cơ sở để Trường ĐHKT ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của mình.

Ngoài ra, trong buổi tập huấn, các tân sinh viên Trường ĐHKT còn được cán bộ Trung tâm Thông tin - Thư viện ĐHQGHN hướng dẫn về cách tra cứu và mượn tài liệu tại thư viện. Các quy định về thời gian mượn đối với mỗi loại tài liệu, xử lý khi sinh viên trả muộn, làm mất tài liệu... cũng được phổ biến để các sinh viên nắm được.

Theo kế hoạch, đợt tập huấn sẽ diễn ra từ 9/8 - 16/8 theo lịch trình đã được phổ biến tới sinh viên.

Đỗ Chiêm